เทคนิคการเลือกของพรีเมี่ยม กระเป๋าพรีเมี่ยมให้โดนใจลูกค้า

ทริคในการแจกกระเป๋าพรีเมี่ยม ของพรีเมี่ยม ให้ถูดใจ โดนใจลูกค้า พร้อมแนะนำโรงงานผลิตกระเป๋าคุณภาพดี

กระเป๋าพรีเมี่ยม

“กิจกรรมแจกของรางวัล” หรือ “กิจกรรมแจกของพรีเมี่ยม” คุณอาจจะเคยเห็นมามากมายทั้งรูปแบบการแจกผ่านออนไลน์ หรือบูธกิจกรรมแบบออฟไลน์ แต่คุณรู้ไหมว่าวิธีดังกล่าวก็ถือเป็นแคมเปญสนับสนุนทางการตลาด เช่นกัน หากคนที่ทำงานในด้าน Marketing หรือ Event ก็จะรู้จักเรื่องของพรีเมี่ยมเป็นอย่างดี เพราะของพรีเมี่ยมถือเป็นพื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์แบรนด์ได้ ซึ่งในปัจจุบันธุรกิจใหม่ ๆ หรือแบรนด์ใหม่ ๆ ก็เลือกวิธีประชาสัมพันธ์ทางการตลาดด้วยการแจกของพรีเมี่ยม หากเจาะลึกลงไปในรายละเอียดของสินค้าพรีเมี่ยม หรือของพรีเมี่ยม จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

1. Premium Brand - Premium Product
คือสินค้าที่ไม่มีขายในท้องตลาดทั่วไป มีความพิเศษเฉพาะเจาะจงของแบรนด์นั้น ๆ เช่น มีการประทับตราโลโก้แบรนด์ มีสโลแกน หรือเป็นสิ่งของที่ใช้ภายในองค์กรเท่านั้น หรือสิ่งของที่มีคุณค่าทางจิตใจ อย่างแบรนด์ที่ขายรถ ของพรีเมี่ยมที่เลือกแจกก็อาจจะเป็นโมเดลรถของแบรนด์ตนเอง อย่างธุรกิจประกัน หรือธุรกิจบัตรเครดิต ธนาคาร ก็เลือกที่จะแจกกระเป๋าพรีเมี่ยมเป็นงานผลิตกระเป๋าเดินทางของบริษัท เป็นต้น ยิ่งสถานการณ์ปัจจุบันกลับมาปกติแบบนี้ มีการเปิดประเทศมากขึ้น ตัวเลือกกระเป๋าพรีเมี่ยม หรืองานผลิตกระเป๋าเดินทางของบริษัทแจกเป็นของพรีเมี่ยม จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการช่วยดึงดูดลูกค้า

2. Premium Gift
ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่แบรนด์ใหญ่ ๆ มักใช้เป็น Gimmick ในการโฆษณาทางการตลาด Premium Gift ไม่จำเป็นต้องมีโลโก้แบรนด์ของเราอยู่ในนั้น อาจจะเป็นสินค้าทั่วไปที่มีมูลค่า ใช้ในงานเปิดตัวสินค้า เปิดตัวโครงการบ้าน คอนโด เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ เป็นต้น ซึ่งเราจะเห็นบ่อย ๆ เช่น งานเปิดตัวบ้านแจก Iphone หรือร่วมสนุกส่งรหัสใบเสร็จลุ้นบินฟรี

แต่สิ่งเหล่านี้ในประเภท Premium Gift ที่เลือกนำมาแจกหรือทำแคมเปญทางการตลาดนั้นจะมีราคาค่อนข้างสูงกว่าแบบ Premium Brand - Premium Product แถมข้อดีคือ ยังได้พื้นที่ประชาสัมพันธ์แบรนด์อีกด้วย เราจึงเห็นแบรนด์ดัง ๆ มักจะแจกกระเป๋าพรีเมี่ยม กระเป๋าผ้า กระเป๋าเดินทาง หรือกระเป๋าสะพายบ่อย ๆ เพราะหากสั่งผลิตกระเป๋าในปริมาณมาก โรงงานผลิตกระเป๋าก็จะสามารถผลิตกระเป๋าได้ในราคาต้นทุน ราคากระเป๋าพรีเมี่ยมก็จะถูกลง นอกจากนี้ของพรีเมี่ยมยังมีอีกหลากหลายประเภทซึ่งเราได้รวบรวมไว้ให้คุณได้ลองเก็บข้อมูลไว้ตัดสินใจหากจำเป็นถึงโอกาสต้องเลือกใช้ของพรีเมี่ยมทำแคมเปญทางการตลาด

รวมประเภทของพรีเมี่ยมที่เหมาะกับธุรกิจ

1. ประเภทกระบอกน้ำ-แก้วน้ำ
ถ้าให้ยกตำแหน่งความนิยมของพรีเมี่ยม เจ้ากระบอกน้ำดื่ม หรือแก้วน้ำ มักจะเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยม เป็นสิ่งของที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ และมีประโยชน์กับผู้ใช้แน่นอน ที่สำคัญมีส่วนในการลดการใช้พลาสติก กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวกับเครื่องดื่ม หรือด้านสุขภาพมักจะเลือกแจกของพรีเมี่ยมประเภทนี้

2. ประเภทสินค้าไอที
การเลือกแจกของพรีเมี่ยม อย่างอุปกรณ์ไอที ก็ถือว่าเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันที่โลกของเราขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี อุปกรณ์ไอทีก็ถือว่าเป็ฯของที่มักจะได้ใช้งานบ่อย ๆ เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น หูฟัง สายชาร์จ ไม้เซลฟี่ ที่ตั้งโทรศัพท์ และยังมี ซองกันน้ำ เป็นอีกหนึ่งของพรีเมี่ยมที่มักจะเลือกแจกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือช่วงหน้าฝน

3. ประเภทเครื่องครัว
ถ้าเป็นของพรีเมี่ยมในหมวดเครื่องครัว มักจะเป็นกล่องข้าว หรือกล่องประเภทต่าง ๆ กระเป๋าเก็บความเย็น ถ้วยชาม รวมถึงชุดช้อนส้อม ส่วนมากกลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร หรือเครื่องครัวมักจะเลือกของพรีเมี่ยมประเภทเครื่องครัวไปจัดทำของพรีเมี่ยมสำหรับแคมเปญการตลาด

4. ประเภทเครื่องเขียน
ของพรีเมี่ยมประเภทนี้เหมาะกับลูกค้าวัยเรียน วัยทำงานที่สุด เพราะปากกา กระดาษโน้ต สมุดบันทึกก็สำคัญ ได้ใช้สินค้าพรีเมี่ยมทุกวันอย่างแน่นอน ยิ่งสมุดจดบันทึกออกแบบให้น่ารักสดใส ก็จะสามารถประชาสัมพันธ์แบรนด์ของคุณได้มากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีเลยก็ว่าได้


5. กระเป๋าพรีเมี่ยมแบบต่าง ๆ
เป็นตัวเลือกของพรีเมี่ยมที่ฮิตไม่แพ้ใคร เพราะกระเป๋าพรีเมี่ยมก็มีหลายรูปแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นงานผลิตกระเป๋าเดินทาง งานผลิตกระเป๋าผ้า งานผลิตกระเป๋าหนัง สามารถใช้เป็นกระเป๋าพรีเมี่ยมแจกได้ในทุกรูปแบบธุรกิจ และกระเป๋าสามารถใช้ได้ในเกือบทุกโอกาส การเลือก PR ผ่านกระเป๋าจึงมักเป็นการตลาดที่มักจะได้รับความนิยม ที่สำคัญการสั่งผลิตกระเป๋าในจำนวนมาก ก็ทำให้ต้นทุนยิ่งถูกลง

เทคนิคการเลือกของพรีเมี่ยมให้โดนใจลูกค้า

การเลือกของพรีเมี่ยมให้ลูกค้าไม่ได้หมายความว่าคุณจะเลือกหรือแถมอะไรก็ได้แบบส่ง ๆ อาจจะต้องคำนึงด้วยว่าของพรีเมี่ยมที่เราแจกให้ลูกค้านั้น ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากของชิ้นนั้นจริง ๆ ไหม และอยากให้เพิ่มความละเอียดก่อนตัดสินใจผลิตของพรีเมี่ยมอีกอย่างหนึ่งว่า สิ่งเราเลือกมันคุ้มกับการลงทุนแล้วหรือยัง เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจ จึงอยากแบ่งปัน 6 คำถามเช็กลิสต์ก่อนเลือกสั่งผลิตของพรีเมี่ยม

ของพรีเมี่ยมชิ้นนี้บ่งบอกถึงเอกลักษณ์แบรนด์ของคุณจริง ๆ หรือยัง?
การแจกของพรีเมี่ยม ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทไอที แก้วน้ำ หรือกระเป๋าพรีเมี่ยม ก็เป็นการทำการตลาด การ PR สินค้า PR แบรนด์นั้น ๆ ดังนั้นเอกลักษณ์ของแบรนด์จึงต้องชัด และสร้างการจดจำ ถ้าไม่สร้างการน่าจดจำหรือไม่มีการชูเอกลักษณ์ของแบรนด์ลงในของพรีเมี่ยม อาจจะเกิดความสูญเปล่าในการลงทุนครั้งนี้ได้ ฉะนั้นเรื่องเอกลักษณ์ของพรีเมี่ยมจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ

ความเหมาะสมในการแจกของพรีเมี่ยมทำให้เกิดความเสียหายกับแบรนด์หรือไม่?
ความเหมาะสมในที่นี้ หมายถึง ของพรีเมี่ยมต้องเป็นสินค้ที่าสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ที่เราขายหรือให้บริการอยู่ เป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ของเรา เช่น ขายโซล่าร์เซลล์ ของพรีเมี่ยมที่ใช้ในการทำแคมเปญก็ควรจะเป็นงานผลิตกระเป๋าผ้า ที่แสดงออกถึงการรักษ์โลก เพื่อความสอดคล้องไปกับธุรกิจ ตัวอย่างที่ไม่แนะนำให้ทำ คือ ซื้อเครื่องปรับอากาศ แถมพัดลม ในส่วนนี้จะดูไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นการสื่อถึงความไม่มีประสิทธิภาพของเครื่องปรับอากาศนั่นเอง

ขณะที่เราแจกของพรีเมี่ยมนี้ ตรงกับเทศกาลหรือกระแสอะไรที่ช่วยกระตุ้นความต้องการหรือไม่?
ตรวจสอบช่วงที่เราจะจัดแคมเปญว่าตรงกับเทศกาลอะไรไหม ให้ของพรีเมี่ยมของคุณมีความครีเอทีฟเข้ากับเทศกาลมากขึ้น เช่น เทศกาลคริสต์มาส ของพรีเมี่ยมก็ควรจะเป็นแก้วร้อนลายคริสต์มาส หรือกระเป๋าพรีเมี่ยมรูปซานต้า เป็นต้น

ของพรีเมี่ยมใช้งานได้จริงไหม ?
ข้อนี้ค่อนข้างมีความสำคัญในลักษณะของการใช้งานจริง ของพรีเมี่ยมที่ลงทุนผลิต ควรจะใช้งานได้จริง มีคุณภาพ ไม่เสียหายง่าย อย่างเช่น ปากกาควรจะเขียนติด เขียนดี กระเป๋าพรีเมี่ยมก็ควรจะมีคุณภาพ ไม่ขาดง่าย และทนทาน ลูกค้าของเราก็จะเกิดความรู้สึกประทับใจ

งบประมาณที่ใช้ผลิตของพรีเมี่ยม เกินความจำเป็นไปหรือไม่ ?
การแจกของพรีเมี่ยมมักจะเป็นของที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์โครงการ หรือเป็นการบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้าที่ใช้บริการของเรามายาวนาน จึงมักจะผลิตในจำนวนที่ไม่มากนัก เพราะต้องคำนึงถึงต้นทุนในการผลิต และยอดขายที่จะเพิ่มขึ้นต้องให้สัมพันธ์กับต้นทุนของพรีเมี่ยมที่เราสั่งผลิตด้วย

ความรู้สึกของผู้รับ ถ้าเป็นตัวเราเองจะประทับใจไหม ?
ถ้าอยากเป็นที่จดจำ ความประทับใจในตอนรับของพรีเมี่ยมก็สำคัญ ลองนึกง่าย ๆ ว่าเราได้ของพรีเมี่ยมนี้ เราจะอยากรับไหม หรือเราจะนำไปใช้งานจริงไหม หากเป็นของดี มีคุณภาพ ใช้งานได้จริง รับรองว่าลูกค้าของคุณจะต้องรู้สึกดี และจดจำแบรนด์ของคุณไปได้อีกนาน

เพียงคุณลองใช้วิธีตามเช็กลิสต์ 6 ข้อนี้ การเลือกผลิตของพรีเมี่ยมที่มีคุณค่าในราคาไม่แพงก็ไม่ยากเกินไปแล้ว เพราะความประทับก็เป็นจุดสำคัญในการเกิดยอดขายและเป็นการรักษาฐานลูกค้าของคุณเช่นกัน

อย่าง BAG.CO.TH โรงงานผลิตกระเป๋าที่มีประสบการณ์ 30 ปี ในการผลิตกระเป๋าพรีเมี่ยมมามากมาย ดูแลคุณได้แบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษาการเลือกแบบกระเป๋าพรีเมี่ยมให้ตรงใจกลุ่มลูกค้า บริการงานผลิตกระเป๋าผ้า งานผลิตกระเป๋าหนัง งานผลิตกระเป๋าเดินทาง รวมทั้งให้บริการงานผลิตกระเป๋าแบรนด์ตัวเอง พร้อมบริหารจัดการช่องทางการจำหน่าย ด้วยประสบการณ์การทำงานมาอย่างยาวนาน สามารถช่วยออกแบบกระเป๋า แนะนำวัสดุที่เหมาะกับแบบกระเป๋า ควบคุมคุณภาพงานกระเป๋าได้ และราคาสมเหตุสมผล

แอบโซลูท คอร์ป โรงงานผลิตกระเป๋าชั้นนำ
บริการรับทำกระเป๋าแบบครบวงจร รับผลิตกระเป๋าแบรนด์ตัวเอง
ผลิตกระเป๋าหนัง ผลิตกระเป๋าผ้า กระเป๋าพรีเมี่ยม

ติดต่อรับบริการและติดตามข่าวสารพร้อมโปรโมชั่นพิเศษได้ที่
โทร. 02-862-5130
Line : @absolutebag
Facebook : https://www.facebook.com/ABSOLUTEBAG
Email : contact@absolute-corp.com