ความสำคัญของการเลือกวัสดุในการผลิตกระเป๋า

รู้จักกับ 5 เหตุผลสำคัญที่ทำให้การเลือกวัสดุในการผลิตกระเป๋าเป็นเรื่องจำเป็น

ผลิตกระเป๋า

 

สำหรับใครที่มีความฝันอยากจะผลิตกระเป๋าแบรนด์ตัวเองขึ้นมาให้ประสบความสำเร็จ แล้วกำลังหาข้อมูลเพื่อเก็บเกี่ยวความรู้ดี ๆ ไว้ใช้ในการสร้างแบรนด์ของตัวเองอยู่ เชื่อว่าเรื่องของวัสดุในการรับผลิตกระเป๋า น่าจะเป็นหนึ่งในหัวข้อสำคัญที่กระตุ้นให้เกิดความรู้สึกสนใจ และอยากรู้มากที่สุดว่ามีความสำคัญมากแค่ไหน เพราะการเริ่มต้นผลิตกระเป๋า นอกจากเรื่องการออกแบบ และการตลาดแล้ว เรื่องของวัสดุก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน โดยหลายคนมักมีคำถามว่า การเลือกวัสดุในการผลิตกระเป๋านั้นมีความสำคัญอย่างไรต่อการรับทำกระเป๋า แล้วถ้ามีความสำคัญ มันจะสำคัญอย่างไรได้บ้าง ถ้าใครกำลังสงสัยในเรื่องนี้ วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 5 เหตุผลสำคัญที่จะช่วยตอบคำถามว่า เพราะอะไรการเลือกวัสดุในการรับทำกระเป๋าถึงเป็นเรื่องจำเป็น หากอยากรู้แล้วว่าสำคัญอย่างไรบ้าง ก็ตามมาอ่านพร้อมกันได้เลย

5 เหตุผลสำคัญของการเลือกวัสดุในการผลิตกระเป๋า

1.การเลือกวัสดุผลิตกระเป๋ามีความสำคัญต่อเรื่องความทนทาน และคุณภาพของสินค้า
เหตุผลข้อแรกที่ช่วยไขข้อข้องใจได้อย่างชัดเจนเลยว่า เพราะอะไรการเลือกวัสดุในการผลิตกระเป๋าถึงเป็นเรื่องสำคัญ ก็คือเรื่องของความทนทาน การเลือกวัสดุที่แตกต่างกันย่อมส่งผลต่อความทนทานได้เยอะมาก เช่น ผ้าใบ ผ้าฝ้าย โพลีเอสเตอร์ หรือกระเป๋าหนัง ไม่ว่าจะเลือกวัสดุแบบใด นอกจากจะส่งผลต่อราคาต้นทุนในการรับทำกระเป๋าแล้ว ก็ยังส่งผลต่อความทนทาน และคุณภาพของสินค้าด้วย

2.การเลือกวัสดุผลิตกระเป๋ามีความสำคัญต่อหน้าที่การใช้งานของกระเป๋าแต่ละแบบ
ต่อเนื่องจากเรื่องของความทนทาน การเลือกวัสดุในการผลิตกระเป๋ายังสำคัญต่อหน้าที่การใช้งาน และรูปแบบของกระเป๋าที่เราออกแบบด้วย กล่าวคือ ถ้าคุณคิดจะผลิตกระเป๋าเพื่อให้คนใช้ในการเดินป่า แต่ถ้าคุณเลือกวัสดุที่ไม่มีความทนทานต่ออากาศ น้ำ และความร้อนเลย กระเป๋าที่คุณออกแบบมาก็จะไม่ได้รับความสนใจ เพราะไม่ตอบโจทย์การใช้งานนั่นเอง ดังนั้นการเลือกวัสดุในการรับทำกระเป๋าจึงสำคัญมาก เนื่องจากมีความสัมพันธ์โดยตรงกับรูปแบบหน้าที่การใช้งาน

3.การเลือกวัสดุผลิตกระเป๋ามีความสำคัญต่อความสวยงามของรูปทรง
วัสดุแต่ละชนิดที่ใช้ในการรับทำกระเป๋า นอกจากจะส่งผลต่อเรื่องความทนทาน และหน้าที่การใช้งานแล้ว ยังส่งผลต่อเรื่องความสวยงาม และรูปลักษณ์ที่จะปรากฏสู่สายตาของลูกค้าด้วย กล่าวคือ วัสดุแต่ละประเภทก็จะมีสีสัน จุดเด่น จุดด้อย ที่ใช้ในส่วนของงานออกแบบแตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่น ถ้าอยากทำกระเป๋าผ้าสะพายข้าง ที่เจาะกลุ่มลูกค้าที่อยากได้กระเป๋าสะพายไปไหนมาไหนแบบสบาย ๆ ใส่ของได้เยอะ เราก็มักจะเลือกวัสดุที่เป็นผ้าฝ้ายมากกว่าหนัง เพราะมีน้ำหนักเบากว่า คล่องตัวกว่า และสามารถตกแต่งลวดลายให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่รักความชิลได้ เป็นต้น

4.การเลือกวัสดุผลิตกระเป๋ามีความสำคัญต่อราคาต้นทุนในการผลิต
หากอยากผลิตกระเป๋าแบรนด์ตัวเองให้ประสบความสำเร็จ การออกแบบให้สวยงามเพียงอย่างเดียวคงไม่พอ แต่ต้องเข้าใจในเรื่องของต้นทุน และหลักการตลาดต่าง ๆ ด้วย ซึ่งการเลือกใช้วัสดุในการรับทำกระเป๋าก็เป็นส่วนหนึ่งของต้นทุนที่เจ้าของแบรนด์ต้องแบกรับเอาไว้ ดังนั้นการเลือกวัสดุผลิตกระเป๋าให้เป็น และเหมาะสมกับงบประมาณที่มี จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากตามไปด้วย

5.การเลือกวัสดุผลิตกระเป๋ามีความสำคัญต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์
สำหรับเหตุผลข้อนี้หลายคนอาจจะรู้สึกสงสัยว่าเกี่ยวข้องกันจริงหรือ เพราะภาพลักษณ์ของแบรนด์น่าจะมาจากเรื่องอื่นมากกว่าวัสดุหรือเปล่า เช่น ดีไซน์ และราคา ทว่าเรื่องวัสดุส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์กระเป๋าได้จริง เช่น การใช้กระเป๋าหนังก็จะถูกจับตามองในแง่ของหนังแท้ หรือหนังเทียม หากใช้หนังแท้ก็อาจจะโดนกลุ่มคนที่รณรงค์เรื่องการไม่ทำร้ายสัตว์เข้ามาประท้วงได้ หรือถ้าใช้วัสดุที่ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ก็จะโดนกลุ่มคนรุ่นใหม่เพ่งเล็ง รวมถึงในกรณีที่ใช้วัสดุคุณภาพต่ำก็จะโดนมองว่าไม่คุ้มค่าต่อราคาด้วย ดังนั้นการเลือกวัสดุจึงมีความสำคัญต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์มากกว่าที่คิด และจำเป็นต้องคิดอย่างถี่ถ้วนเสมอ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 เหตุผลสำคัญที่ทำให้การเลือกวัสดุในการรับทำกระเป๋าเป็นเรื่องจำเป็น เชื่อว่าหลังจากอ่านจบทุกคนน่าจะเห็นตรงกันแล้วว่า วัสดุไม่เพียงส่งผลต่อเรื่องของดีไซน์ คุณภาพความทนทานของสินค้า หน้าที่การใช้งาน และต้นทุนเท่านั้น แต่ยังส่งผลโดยตรงถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์แบบโดยรวมทั้งหมดอีกด้วย ดังนั้นไม่ว่าจะเลือกใช้วัสดุในการผลิตกระเป๋าแบบใดก็ตาม ต้องคำนึงถึงผลที่ตามมาเสมอ แน่นอนว่าสำหรับใครที่เป็นมือใหม่ในวงการกระเป๋า แต่อยากสร้างแบรนด์ของตัวเองมาก ๆ การเรียนรู้ด้วยตัวเองอาจใช้เวลานานกว่าการขอคำปรึกษาจากมืออาชีพอย่างโรงงานผลิตกระเป๋า เนื่องจากโรงงานกระเป๋าเหล่านี้ต่างคลุกคลีอยู่ในวงการผลิตกระเป๋ามาอย่างยาวนาน จึงสามารถให้คำแนะนำที่ดีสำหรับมือใหม่ได้ เพราะฉะนั้นถ้าใครต้องการผลิตกระเป๋าแบรนด์ตัวเองให้เร็วขึ้น ก็สามารถเริ่มต้นได้จากการเลือกโรงงานกระเป๋าที่มีทีมให้คำปรึกษาที่ดี มีบริการหลังการขายที่เป็นเลิศ เพื่อความอุ่นใจในการทำงานร่วมกัน

ดังนั้นหากใครกำลังมองหาโรงงานรับทำกระเป๋าคุณภาพดี ที่พร้อมช่วยเหลือจนกว่าจะสามารถผลิตกระเป๋าได้สำเร็จลุล่วง โรงงานกระเป๋าแอบโซลูท คอร์ปของพวกเราก็พร้อมให้บริการรับผลิตกระเป๋าผ้า ผลิตกระเป๋าหนัง ผลิตกระเป๋าเดินทาง ผลิตกระเป๋าล้อลาก และงานกระเป๋าพร้อมส่งทุกรูปแบบ ทั้งสำหรับหน่วยงาน องค์กร บริษัท สำหรับทำกระเป๋าพรีเมี่ยม รับประกันคุณภาพด้วยประสบการณ์ในฐานะมืออาชีพที่คร่ำหวอดในวงการผลิตกระเป๋ามามากกว่า 30 ปี

ติดต่อรับบริการผลิตกระเป๋าหนัง ผลิตกระเป๋าผ้า ผลิตกระเป๋าเดินทาง ผลิตกระเป๋าแบรนด์ตัวเอง
กระเป๋าพรีเมี่ยม บริการจำหน่ายกระเป๋าพร้อมส่ง และบริการรับทำกระเป๋าแบบครบวงจรได้ที่

โทร. 02-862-5130
Email : contact@absolute-corp.com