ข้อดีของการเลือกผลิตกระเป๋า-ใช้กระเป๋าพรีเมี่ยมในการทำ CSR

หาคำตอบ… ทำไมการทำ CSR จึงนิยมแจกกระเป๋าพรีเมี่ยม พร้อมแนะนำโรงงานผลิตกระเป๋าคุณภาพดี

ผลิตกระเป๋าผ้า

การแจกกระเป๋าพรีเมี่ยมเป็นเรื่องที่เรามักจะเห็นกันอยู่บ่อย ๆ และพอจะคุ้นเคยอยู่บ้าง บางคนอาจจะมีกระเป๋าพร้อมโลโก้แคมเปญติดบ้านไว้สักใบสองใบเลยด้วยซ้ำ และบางคนก็อาจกำลังใช้กระเป๋าที่ได้รับมาไว้ใส่ของเวลาไปไหนต่อไหน แต่ทุกคนเคยสงสัยไหมว่าทำไมองค์กรหลายที่ถึงนิยมแจกกระเป๋าพรีเมี่ยมในกิจกรรม CSR กัน? ถ้ายังไม่รู้เรามีคำตอบให้ที่นี่

CSR คืออะไร?

CSR (Corporate Social Responsibility) เป็นการที่องค์กรแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร ไม่ว่าจะเป็นการกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมสิ่งแวดล้อม อย่างการแจกกระเป๋าพรีเมี่ยมที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้
ปัจจุบันกิจกรรม CSR มีความสำคัญกับธุรกิจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นอีกช่องทางที่เปิดโอกาสให้องค์กรได้โปรโมตตนเองผ่านกระบวนการผลิตของสินค้าต่าง ๆ โดยที่ไม่ต้องผ่านการโฆษณา ผ่านการประทับโลโก้หรือสโลแกนขององค์กรลงบนสินค้า ซึ่งกิจกรรม CSR ที่เหมาะกับการใช้กระเป๋าผ้าคืองานประเภทการรณรงค์ลดโลกร้อน งดใช้ถุงพลาสติก เป็นต้น

ข้อดีของการเลือกผลิตกระเป๋า-ใช้กระเป๋าพรีเมี่ยมในการทำ CSR

การผลิตกระเป๋าผ้าเพื่อใช้แจกเป็นกระเป๋าพรีเมี่ยมในกิจกรรม CSR นอกจากจะเพื่อส่งเสริมการตลาดขององค์กรแล้ว ยังมีเป้าหมายหลักคือการส่งเสริมการลดการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วทิ้งอย่างถุงพลาสติก และเป็นการส่งเสริมการนำผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้ว กลับมาผลิตใช้ซ้ำ เพื่อลดปัญหาภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน ซึ่งการแจกกระเป๋าผ้ามีข้อดีดังนี้

1. เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม

ปัจจุบันกระเป๋าผ้ากลายเป็นสัญลักษณ์ในการทำการตลาดที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม (Green Marketing) ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับองค์กร เป็นการรณรงค์ให้คนนำสิ่งของกลับมาใช้ใหม่

2. สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย

ปกติแล้วการผลิตกระเป๋าผ้าเพื่อใช้แจกเป็นกระเป๋าพรีเมี่ยมในกิจกรรม CSR จะถูกออกแบบให้สามารถใช้งานได้หลายโอกาสและสามารถใช้ได้กับทุกเพศทุกวัย อย่างเช่น กระเป๋าใส่เอกสาร กระเป๋าจ่ายตลาด กระเป๋าสะพายข้าง จึงเป็นสิ่งที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและหลากหลาย นอกจากนี้การสั่งผลิตกระเป๋าผ้าจำนวนมาก จะช่วยประหยัดต้นทุนกว่าการทำกิจกรรม CSR ด้วยวิธีอื่น ๆ อีกด้วย

3. สามารถใช้งานได้นาน

การผลิตกระเป๋าผ้าเพื่อใช้แจกเป็นกระเป๋าพรีเมี่ยมในกิจกรรม CSR จะเน้นการใช้งานเป็นหลัก การผลิตกระเป๋าผ้ามักจะทำจากวัสดุที่มีคุณภาพดี มีความแข็งแรงทนทาน สามารถใช้ซ้ำได้เรื่อย ๆ อีกทั้งยังง่ายต่อการพกพาไปไหนมาไหน

4. เป็นการประชาสัมพันธ์แบบเคลื่อนที่

เราสามารถใช้พื้นที่บนกระเป๋าพรีเมี่ยม เพื่อสกรีนรูปภาพ ข้อความ หรือโลโก้ที่ตรงกับสไตล์ขององค์กรได้ อย่างที่กล่าวข้างต้นว่ากระเป๋าผ้าเหมาะกับเป้าหมายทุกเพศทุกวัย จึงไม่แปลกที่เราจะสามารถเห็นคนใช้ถุงผ้าทั่วไปตามท้องถนน การเห็นสัญลักษณ์ขององค์กรเป็นการเพิ่ม Awareness ให้กับผู้บริโภค และอาจจะเพิ่มให้มีการตัดสินใจซื้อสินค้ามากขึ้น วิธีนี้จึงถือเป็นการประชาสัมพันธ์องค์กรไปในตัวและยังมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ประเภทกระเป๋าพรีเมี่ยมที่นิยมใช้ในกิจกรรม CSR

การเลือกเนื้อผ้าและรูปลักษณ์ของกระเป๋าก็มีความสำคัญเช่นกัน เพราะสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไปให้แต่ละองค์กรได้ ดังนั้นจึงควรเลือกกระเป๋าที่เหมาะสมกับภาพลักษณ์ของธุรกิจ และเลือกโรงงานผลิตกระเป๋าที่สามารถออกแบบดีไซน์ได้อย่างสวยงามทันสมัย โดยประเภทของกระเป๋าพรีเมี่ยมที่นิยมใช้ในกิจกรรม CSR คือ

• กระเป๋าผ้าดิบ กระเป๋าพรีเมี่ยมประเภทนี้นิยมแจกในกิจกรรมที่เกี่ยวกับงานรักษ์โลก เพราะเป็นผ้าดิบที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม เป็นสีธรรมชาติ ปราศจากการย้อมหรือฟอกสีจึงช่วยลดมลพิษที่จะเกิดจากกระบวนการต่าง ๆ ได้ สามารถย่อยสลายได้เอง เหมาะที่จะสั่งผลิตกระเป๋ากับโรงงานผลิตกระเป๋าเพื่อแจกทีละมาก ๆ

• กระเป๋ากระสอบ (Jute Bag) กระเป๋าพรีเมี่ยมอีกหนึ่งประเภทที่นิยมใช้ในกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกัน เป็นกระสอบที่ผลิตจากเนื้อผ้าธรรมชาติ มีความคงทน แข็งแรง ไม่ฉีกขาดหรือเป็นรูง่าย ใช้งานได้นานและสามารถนำกลับมาใช้เรื่อย ๆ นอกจากนี้ยังสามารถให้โรงงานกระเป๋าเคลือบด้วยลามิเนต เพื่อเพิ่มคุณสมบัติกันน้ำ หรือใช้ผ้าบุด้านในกระเป๋า เพื่อความสวยงามได้อีกด้วย

• กระเป๋าผ้าแคนวาส (Canvas Bag) กระเป๋าพรีเมี่ยมประเภทนี้มีเนื้อผ้าที่ทำมาจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ ไม่ระคายเคืองและอ่อนโยนต่อผิว เหมาะกับกิจกรรมที่เกี่ยวกับความสร้างสรรค์ เช่น การเพ้นท์กระเป๋า เมื่อเทียบกับเนื้อผ้าอื่น ๆ ผ้าแคนวาสจะมีความหนามากกว่า สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี สามารถซักทำความสะอาดได้ง่าย นอกจากนี้ยังสามารถสกรีนโลโก้ได้ง่ายอีกด้วย เหมาะสำหรับการผลิตกระเป๋าจำนวนมากเพราะมีต้นทุนไม่สูงนัก

• กระเป๋าผ้าสปันบอนด์ (Spunbond Bag) กระเป๋าพรีเมี่ยมประเภทนี้เป็นกระเป๋าที่ทำมาจากใยผ้าที่ไม่ผ่านการทอ แต่เป็นการฉีดใยสังเคราะห์ให้สานกันจนมีลักษณะคล้ายใยผ้า เนื้อผ้าจะมีลักษณะคล้ายถุงกระสอบ มีความเหนียวและยืดหยุ่น สามารถย่อยสลายได้ง่าย

• กระเป๋าผ้า PU กระเป๋าพรีเมี่ยมประเภทนี้ทำจากเนื้อผ้าที่มีคุณสมบัติในการกันน้ำและแสงแดด ช่วยปกป้องสิ่งของที่อยู่ภายในได้ดี

ทุกคนคงเห็นข้อดีของการใช้กระเป๋าพรีเมี่ยมในการทำกิจกรรม CSR แล้ว ดีกับผู้รับ องค์กร รวมถึงสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ซึ่งถ้าหากคุณกำลังคิดอยากจะแจกกระเป๋าพรีเมี่ยมในกิจกรรม CSR หรือกำลังมองหาโรงงานผลิตกระเป๋าคุณภาพ บริษัท แอบโซลูท คอร์ป จำกัด เราโรงงานกระเป๋าครบวงจร ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี เราพร้อมผลิตกระเป๋าพรีเมี่ยมที่มีคุณภาพสูงและได้มาตรฐานสากล ไม่ว่าจะเป็นการผลิตกระเป๋าหนัง การผลิตกระเป๋าผ้า การผลิตกระเป๋าเดินทาง นอกจากนี้เรายังมีกระเป๋าพร้อมส่งให้บริการอีกด้วย
บริษัท แอบโซลูท คอร์ป จำกัด ยินดีให้คำปรึกษางานด้านการผลิตกระเป๋าที่ครอบคลุมตั้งแต่ การนำเข้าวัสดุ บริหารสายการผลิต รวมถึงบริหารจัดการช่องทางการจำหน่ายต่าง ๆ ด้วยประสบการณ์การทำงานมาอย่างยาวนาน และมีผลงานการผลิตกระเป๋าแบบต่าง ๆ มากมาย รวมทั้งให้บริการงานผลิตกระเป๋าแบรนด์ตัวเอง บริการอย่างครบวงจร สามารถช่วยออกแบบได้ แนะนำวัสดุที่เหมาะกับแบบกระเป๋า ควบคุมคุณภาพงานกระเป๋าได้ และราคาสมเหตุสมผล

การเลือกโรงงานผลิตกระเป๋าที่ครบวงจร มีคุณภาพ และได้มาตรฐาน เป็นเหมือนการมีผู้ช่วยที่ดีที่จะคอยซัพพอร์ตให้ธุรกิจของเราเติบโตไปได้อย่างราบรื่น ทั้งยังช่วยลดขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยากแล้วยังช่วยเราลดต้นทุนการผลิตไปได้อีกเยอะเลยทีเดียว

แอบโซลูท คอร์ป โรงงานผลิตกระเป๋าชั้นนำ
บริการรับทำกระเป๋าแบบครบวงจร รับผลิตกระเป๋าแบรนด์ตัวเอง
ผลิตกระเป๋าหนัง ผลิตกระเป๋าผ้า กระเป๋าพรีเมี่ยม

ติดต่อรับบริการและติดตามข่าวสารพร้อมโปรโมชั่นพิเศษได้ที่
โทร. 02-862-5130
Line : @absolutebag
Facebook : https://www.facebook.com/ABSOLUTEBAG
Email : contact@absolute-corp.com