ผ้าประเภทไหน ที่ใช้ในการผลิตกระเป๋าผ้า

เทคนิคการเลือกประเภทของผ้า ให้เหมาะกับการผลิตกระเป๋าผ้าแต่ละแบบ

ผลิตกระเป๋าผ้า

ใครที่คิดจะผลิตกระเป๋าสำหรับใช้เพื่อทำเป็นของที่ระลึก ของชำร่วย กระเป๋าพรีเมี่ยม หรือต้องการจะผลิตกระเป๋าแบรนด์ตัวเอง นอกจากจะต้องมองหาโรงงานผลิตกระเป๋าแล้ว ยังต้องมีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับผ้าที่ใช้ในการผลิตกระเป๋าอีกด้วย เพื่อให้สามารถเลือกใช้ผ้าได้เหมาะสมกับการผลิตกระเป๋าผ้าในแบบที่ต้องการ เพราะผ้าแต่ละชนิดที่ใช้ในการผลิตกระเป๋านั้น มีลักษณะของเนื้อผ้าและคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ดังนั้นการจะเลือกเนื้อผ้ามาใช้ในการผลิตกระเป๋า จึงจำเป็นต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งานของกระเป๋าประเภทนั้น ๆ ซึ่งชนิดของผ้าที่โรงงานกระเป๋านิยมนำมาผลิตกระเป๋า ก็มีอยู่ด้วยกัน 8 ชนิด

ผ้าแคนวาส (Canvas)
เป็นเนื้อผ้าที่นิยมนำมาผลิตกระเป๋าเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นเนื้อผ้าที่มีลักษณะการทอเส้นใยที่ถี่และแน่น ทำให้เนื้อผ้ามีความหนาเป็นพิเศษ โดยมีความหนาอยู่ที่ระหว่าง 8 - 22 ออนซ์ และผ้าแคนวาสยังมีทั้งแบบที่ใช้เส้นใยคอตต้อน โพลีเอสเตอร์ หรือไนล่อนในการทอเนื้อผ้า เป็นผ้าที่มีความคงทนแข็งแรง มีอายุการใช้งานนาน และกระบวนการผลิตผ้าแคนวาส ยังค่อนข้างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ผ้าแคนวาสนิยมนำมาผลิตกระเป๋าผ้า ถุงผ้า กระเป๋าพรีเมี่ยมสำหรับแจก โดยความหนาของเนื้อผ้าที่เป็นที่นิยมนำมาผลิตกระเป๋าผ้า และกระเป๋าพรีเมียมนั้นมักจะอยู่ที่ 10 - 12 ออนซ์ ซึ่งเป็นความหนาที่กำลังดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป แต่หากต้องการผลิตกระเป๋าผ้า และกระเป๋าพรีเมี่ยมให้ดูหรูหราขึ้น สำหรับแจกลูกค้ารายสำคัญ ก็ควรใช้ผ้าแคนวาสที่มีความหนา 14 - 16 ออนซ์

ผ้าไนลอน (Nylon)
ผ้าไนลอนเป็นผ้าที่นิยมนำมาผลิตกระเป๋าที่ต้องการความแข็งแรงทนทาน เพราะผ้าชนิดนี้ทำจากเส้นใยสังเคราะห์ที่มีคุณสมบัติไม่ดูดความชื้น ทนต่อเชื้อรา มีความเหนียวและมีความยืดหยุ่นสูง ทำให้รับน้ำหนักได้ค่อนข้างดี ส่วนผิวสัมผัสของเนื้อผ้าจะเรียบลื่นเป็นมัน ช่วยให้ซักรอยเปื้อนออกง่าย และด้วยคุณสมบัติของเนื้อผ้าที่พิมพ์สี พิมพ์ลายติดง่าย
จึงทำให้หากนำผ้าไนลอนมาผลิตกระเป๋าพรีเมี่ยม หรือผลิตกระเป๋าแบรนด์ตัวเอง ก็จะสะดวกในการพิมพ์ลวดลาย หรือโลโก้ของหน่วยงานลงไปบนเนื้อผ้า

โรงงานกระเป๋านิยมนำผ้าไนลอนมาใช้ผลิตกระเป๋าเดินทาง ผลิตกระเป๋าผ้าหูรูด ผลิตกระเป๋าโน้ตบุ๊ค กระเป๋าเครื่องสำอาง กระเป๋ารองเท้า หรือผลิตกระเป๋านักเรียน เพราะด้วยคุณสมบัติที่ไม่ซับน้ำ ไม่ดูดความชื้น ทั้งยังรับน้ำหนักได้ดี จึงทำให้ผ้าไนลอนเหมาะแก่การให้โรงงานกระเป๋านำมาผลิตเป็นกระเป๋าเหล่านี้

ผ้าควอนต้า (Quanta)
ผ้าควอนต้าเป็นผ้าที่ใช้เส้นใยคุณภาพสูง และมีการทอที่หนาแน่นเป็นพิเศษ พร้อมเคลือบแวกซ์ไว้บนพื้นผิวของผ้า
ทำให้ผ้าควอนต้าแข็งแรงทนทานกว่าผ้าทั่วไปถึง 3 เท่า และมีอายุการใช้งานนานกว่าผ้าทั่วไปถึง 5 เท่า

ด้วยกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพสูง และมีลักษณะเฉพาะตัวนี้ ทำให้ผ้าควอนต้าเป็นวัสดุผลิตกระเป๋าที่สามารถกันน้ำ กันฝุ่น และป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี ใช้แล้วไม่ต้องกังวลเรื่องคราบเปื้อนต่าง ๆ เพราะเนื้อผ้าควอนต้ากันน้ำได้ ของเหลวต่าง ๆ จึงไม่สามารถซึมผ่านลงไปในเนื้อผ้า แต่จะเกาะอยู่บนผิวหน้าของผ้าเป็นเม็ด ๆ เหมือนน้ำที่เกาะอยู่บนใบบัว นอกจากนี้กระเป๋าที่ผลิตจากผ้าควอนต้ายังมีความแข็งแรง และมีความอยู่ตัว ไม่เสียรูปทรงง่าย ๆ

ผ้าควอนต้าเป็นวัสดุที่เหมาะจะนำมาผลิตกระเป๋าที่ต้องเก็บของสำคัญที่จะเปียกน้ำไม่ได้โดยเด็ดขาด เช่น นำมาผลิตกระเป๋าใส่อุปกรณ์กล้องถ่ายรูป ผลิตกระเป๋าโน้ตบุ๊ค กระเป๋าถือที่ต้องการความหรูหรา หรือนำมาผลิตกระเป๋ายา กระเป๋าเครื่องมือแพทย์

ผ้าโพลีเอสเตอร์ (Polyester)
เป็นเนื้อผ้าที่ทำจากเส้นใยสังเคราะห์ที่เคลือบสารกันน้ำ จึงมีความเหนียว แข็งแรงทนทาน ระบายอากาศได้ดี และมีความยืดหยุ่นสูง เมื่อนำมาซักทำความสะอาด จะแห้งเร็ว ไม่ยับ และไม่เสียรูปทรง

ผ้าโพลีเอสเตอร์สามารถนำไปพิมพ์ลายแบบซับลิเมชั่น ซึ่งจะทำให้ได้สีลายพิมพ์ที่คมชัด นอกจากนี้ยังสามารถนำไปพิมพ์ลายแบบสกรีนยางได้ด้วย แต่ไม่ควรนำไปอบร้อนหรือรีดร้อนนาน ๆ เพราะเนื้อผ้าชนิดนี้ไม่ทนต่อความร้อน หากสัมผัสกับความร้อนนาน ๆ จะทำให้เนื้อผ้าหด หรือลุกไหม้

ผ้าโพลีเอสเตอร์ที่โรงงานผลิตกระเป๋ามักนิยมใช้ มีทั้งผ้าร่ม ผ้า600D และผ้า420D ที่นิยมนำมาผลิตกระเป๋าคาดเอว โดยผ้าผลิตกระเป๋าชนิดนี้ เหมาะที่จะนำไปใช้ผลิตกระเป๋าที่ต้องการความแข็งแรงทนทานในการใช้งาน หรือมีการนำไปใช้อย่างสมบุกสมบัน เช่น กระเป๋าออกกำลังกาย ถุงผ้ายังชีพ หรือนำไปผลิตกระเป๋าใส่โน้ตบุ๊ค ผลิตกระเป๋าผ้าหูรูด กระเป๋าเป้

ผ้าสปันบอนด์ (Spunbond)
ในยุครักษ์โลก และลดการใช้ถุงพลาสติกเช่นนี้ การผลิตกระเป๋าผ้าสปันบอนด์เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเป็นเนื้อผ้าที่มีราคาถูก แต่ก็มีความทนทานในระดับหนึ่ง ทำให้ไม่ต้องใช้งบประมาณในการผลิตมากนัก จึงนิยมนำไปผลิตกระเป๋าผ้าใส่ของตามห้างร้านต่าง ๆ รวมทั้งผลิตกระเป๋าพรีเมี่ยมสำหรับใส่ของแจกในงานประชุม หรืองานอีเวนท์ต่าง ๆ ด้วย

ผ้าสปันบอนด์ ทำมาจากเส้นใยสังเคราะห์โพลิเมอร์ ชนิด Polypropylene (PP) ที่ผลิตด้วยการฉีดเส้นใยแบบ Filament (วัสดุที่ทำออกมาให้เป็นเส้นยาว ๆ อย่างต่อเนื่อง ร่วมกับการฉีดเส้นใยไฟเบอร์ให้สานกันไปมาในขณะที่เส้นใยยังร้อนอยู่ เนื้อผ้าที่ได้จะมีลักษณะคล้ายกระดาษทิชชู่ แต่มีความแข็งแรงทนต่อการฉีกได้ดี และมีหลายความหนาให้เลือกหลายระดับ โดยมีหน่วยวัดความหนาเป็นแกรมแบบเดียวกับกระดาษ ยิ่งตัวเลขเป็นจำนวนเยอะ ๆ ผ้าสปันบอนด์ก็จะยิ่งมีความหนามาก แต่ความหนาที่ได้รับความนิยมในการผลิตกระเป๋า และโรงงานกระเป๋ามักนำมาใช้ คือความหนาตั้งแต่ 10 - 150 แกรม และเนื่องจากผ้าสปันบอนด์เป็นผ้าที่ย่อยสลายง่าย มีน้ำหนักเบา และกันน้ำ กันฝุ่น อีกทั้งเชื้อโรคยังไม่สามารถเติบโตได้บนผ้าสปันบอนด์ โรงงานผลิตกระเป๋าจึงนิยมนำผ้าชนิดนี้มาผลิตเป็นถุงผ้าสำหรับซุปเปอร์มาร์เก็ต และเป็นกระเป๋าพรีเมี่ยม เพื่อแจกเป็นของที่ระลึก ของชำร่วยจากงานกิจกรรมต่าง ๆ

ผ้าดิบ ผ้าดิบบาง
ผ้าดิบเป็นผ้าที่ผลิตจากเส้นใยฝ้าย หรือเส้นใยลินิน (เส้นใยที่ทำจากเมล็ดแฟล็กซ์) และผ้าดิบบางชนิดจะผสมเส้นใยโพลีเอสเตอร์เข้าไปด้วย เพื่อเพิ่มความแข็งแรงทนทาน โดยผ้าดิบจากธรรมชาติที่ไม่ผ่านกระบวนการฟอกสีใด ๆ จะมีสีเหลืองอมครีม ค่อนไปทางสีน้ำตาล และอาจมีจุดสีดำเล็ก ๆ ของเมล็ดฝ้าย กระจายตัวอยู่ในเนื้อผ้า ส่วนผ้าดิบที่ผ่านการฟอกขาวแล้ว เนื้อผ้าจะมีสีขาวอมครีม

ผ้าดิบมีความทนทานในระดับหนึ่ง และให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนเป็นสินค้าที่มาจากธรรมชาติ เข้ากับธีมรักษ์โลกหรือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงมักนิยมใช้ผลิตกระเป๋าผ้า

ผ้ากระสอบ
เป็นผ้าที่ทำมาจากเส้นใยของต้นปอ ซึ่งมีความเหนียวและแข็งแรงทนทาน มีความยืดหยุ่นสูง ทนต่อการดึง ทำให้ผ้ากระสอบสามารถรองรับน้ำหนักได้เยอะ และยังเป็นผ้าที่แห้งเร็วอีกด้วย

ในการนำผ้ากระสอบมาผลิตกระเป๋านั้น จะมีความสะดวกในการขึ้นรูป เพราะผ้ากระสอบที่โรงงานผลิตกระเป๋านำมาใช้ในการผลิตกระเป๋า จะทอเนื้อผ้าให้แน่นขึ้น ทำให้ผ้าคงตัว ไม่เสียรูปทรงง่าย และยังย้อมสีกระเป๋าหรือพิมพ์โลโก้ได้ง่าย เพราะเนื้อผ้าสามารถติดสีได้ดี นอกจากนี้ยังมีการเคลือบสารกันน้ำไว้ด้านในของเนื้อผ้า เพื่อเพิ่มความทนทานในการใช้งาน

ปัจจุบันนี้การผลิตกระเป๋าผ้ากระสอบ เป็นกระเป๋าพรีเมี่ยม เพื่อแจกจ่ายเป็นของที่ระลึกของกิจกรรมบริษัท หรือกระเป๋าแฟชั่น กำลังได้รับความนิยม เพราะด้วยลักษณะของเนื้อผ้า และสีตามธรรมชาติของเนื้อผ้าที่ออกไปทางเอิร์ธโทน ให้ความรู้สึกที่เกี่ยวพันกับสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ในยุคสมัยนี้

ผ้ายีนส์ (Jeans)
ผ้ายีนส์มีทั้งผ้ายีนส์ที่ผลิตจากคอตตอน 100 เปอร์เซ็นต์ และแบบที่ผสมเส้นใยชนิดอื่น ๆ ลงไปด้วย เช่น สแปนเดกซ์ หรือ ไลครา เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับเนื้อผ้า

เนื้อผ้ายีนส์นั้นมีข้อดีตรงความหนาและความแข็งของเนื้อผ้า ทำให้กระเป๋าอยู่ทรงได้ง่าย และผ้ายีนส์ยังมีรูปแบบการทอที่หลากหลาย เช่น การทอแบบ Twill หรือการทอผ้าแบบวางเส้นตั้งข้ามเส้นขวางสองเส้น, การทอแบบ Warp & Weft ที่ทอเส้นยืนและเส้นพุ่งให้ขัดในแนวตั้งฉากกัน

นอกจากนี้ผ้ายีนส์ยังมีหลายเฉดสีให้เลือก เช่น น้ำเงินเข้ม ฟ้าอ่อน หรือแบบฟอกสี ซึ่งจะได้ผ้ายีนส์ที่มีทั้งสีเข้มและสีอ่อนพร้อมกันในชิ้นเดียว หากต้องการผลิตกระเป๋าแบรนด์ตัวเองให้มีเอกลักษณ์และมีความโดดเด่น การผลิตกระเป๋าผ้ายีนส์ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดี

เมื่อรู้จักและเรียนรู้ลักษณะต่าง ๆ รวมถึงคุณสมบัติที่สำคัญของผ้าแต่ละชนิดแล้ว อย่าลืมคิดแบบกระเป๋าที่ถูกใจเตรียมเอาไว้ด้วย เพื่อนำไปใช้ในการสั่งผลิตกระเป๋ากับโรงงานที่รับทำกระเป๋าแต่หากยังไม่มีแบบกระเป๋าในใจ หรือยังไม่รู้ว่าควรจะผลิตกระเป๋าแบบไหนดี ที่บริษัท แอบโซลูท คอร์ป จำกัด ยินดีให้คำปรึกษางานด้านการผลิตกระเป๋าที่ครอบคลุมตั้งแต่ การนำเข้าวัสดุ บริหารสายการผลิต รวมถึงบริหารจัดการช่องทางการจำหน่ายต่าง ๆ ด้วยประสบการณ์การทำงานมาอย่างยาวนาน และมีผลงานการผลิตกระเป๋าแบบต่าง ๆ มากมาย ดูแลตั้งแต่งานผลิตกระเป๋าพรีเมี่ยม เพื่อเป็นของชำร่วยทางการตลาด งานผลิตกระเป๋าเดินทาง งานผลิตกระเป๋าผ้า ผลิตกระเป๋าหนัง รวมทั้งให้บริการงานผลิตกระเป๋าแบรนด์ตัวเอง บริการอย่างครบวงจร สามารถช่วยออกแบบได้ แนะนำวัสดุที่เหมาะกับแบบกระเป๋า ควบคุมคุณภาพงานกระเป๋าได้ และราคาสมเหตุสมผล

การเลือกโรงงานกระเป๋าที่ครบวงจร มีคุณภาพ และได้มาตรฐาน เป็นเหมือนการมีผู้ช่วยที่ดีที่จะคอยซัพพอร์ตให้ธุรกิจของเราเติบโตไปได้อย่างราบรื่น นอกจากช่วยลดขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยากแล้ว ยังช่วยเราลดต้นทุนการผลิตไปได้อีกเยอะเลยทีเดียว

แอบโซลูท คอร์ป โรงงานผลิตกระเป๋าชั้นนำ
บริการรับทำกระเป๋าแบบครบวงจร รับผลิตกระเป๋าแบรนด์ตัวเอง
ผลิตกระเป๋าหนัง ผลิตกระเป๋าผ้า กระเป๋าพรีเมี่ยม

ติดต่อรับบริการและติดตามข่าวสารพร้อมโปรโมชั่นพิเศษได้ที่
โทร. 02-862-5130
Line : @absolutebag
Facebook : https://www.facebook.com/ABSOLUTEBAG
Email : contact@absolute-corp.com