กระเป๋ามีกี่ประเภท กี่แบบกันนะ โดยโรงงานกระเป๋า

พารู้จักกระเป๋ามีกี่แบบ แบบไหนเป็นยังไงบ้าง โดยโรงงานผลิตกระเป๋า!

 

 โรงงานกระเป๋า

          กระเป๋า คือ สิ่งของที่ทุกเพศ ทุกวัยจำเป็นต้องใช้เมื่อออกไปทำกิจกรรมทุกประเภท รวมถึงการตามเทรนด์แฟชั่น หรือแม้แต่กระเป๋าใส่ของเดินทางเองก็ตาม แน่นอนว่าตลอดระยะเวลาที่กระเป๋าได้ถูกผลิตขึ้นมามีพัฒนาการหลากหลายรูปทรง จนในตอนนี้มีมากกว่าหลายร้อยแบบ แต่ก่อนจะรู้จักรุ่นของแต่ละแบรนด์ และเข้าใจอย่างถ่องแท้เราต้องรู้จัก และทำความเข้าใจกับทรงกระเป๋าเหล่านี้เรียกว่าอะไรกันแน่ สิ่งนี้จะทำให้สามารถระบุได้ว่ากระเป๋าทรงแต่ละใบเรียกว่าอะไร และไอคอนิกแบ็กที่เป็นอมตะเหนือกาลเวลามีรากฐานมาจากแพทเทิร์นแบบใด รวมถึงทุกวันนี้ กระเป๋าได้ถูกออกแบบมาอย่างมากมายหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าช็อปปิ้ง กระเป๋าสะพาย กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าเอกสาร กระเป๋าแฟชั่น กระเป๋าเป้ และอื่นๆอีกมากมาย แม้แต่เหล่าแฟชั่นนิสต้าและดีไซน์เนอร์ทั้งหลายได้ช่วยกันระดมความคิด หาคำเรียกกระเป๋าแบบต่างๆ เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน โดยจำแนกออกเป็นหมวดหมู่ตามรูปทรง และคุณลักษณะเฉพาะของกระเป๋านั้นๆ 

 

Tote Bag
กระเป๋าที่ออกแบบมาเพื่อสำหรับการใช้เวลาไปเดินเล่น ณ ชายหาด ช้อปปิ้ง หรือจะเป็นช่วงเวลาใดก็ได้ที่ออกไปข้างนอกก็ยิ่มได้ โดยปกติกระเป๋าแบบนี้มักจะมีขนาดใหญ่ และมีที่จับ 2 อัน

Backpack
เป็นรูปแบบกระเป๋าที่ใช้งานเหมาะสำหรับเพื่อสะพายไว้ที่หลัง จุดเด่นของกระเป๋า คือ มีสาย 2 สายไว้สำหรับสะพายที่บ่าทั้ง 2 ข้าง บางครั้งเราอาจได้พบคำเหล่านี้ใช้เรียกกระเป๋าชนิดนี้ได้เช่นกัน

Baguette
รูปทรงกระเป๋าเป็นทรงยาวเหมือนขนมปังแบบฝรั่งเศส โดยตัวกระเป๋ามักจะมีความยาวมากกว่าความสูง ส่วนใหญ่จะพบในกระเป๋าขนาดเล็ก และกลาง

Bowler Bag หรือ Bowling Bag
รูปแบบกระเป๋าเป็นทรงครึ่งวงรี เหมือนเป็นกระเป๋าใส่ลูกโบว์ลิ่ง ส่วนหูกระเป๋ามักจะทำจากสายหนังที่มีความแข็งแรง และทนทาน

 

Box Bag
รูปทรงเหมือนกล่องทั่วไป มีทั้งแบบเหลี่ยม และกลม ตัวกระเป๋ามีเนื้อแข็ง ส่วนใหญ่ดีไซน์มาสำหรับกระเป๋าขนาดเล็ก และกลาง

 

Bucket Bag
เป็นลักษณะรูปทรงเหมือนถัง อาจมีหูหิ้ว ที่จับหรือที่ถือเพียง 1 เส้น บางครั้งอาจมีการผสมผสานโดยการนำเอา Tote Bag เข้ามาร่วมตกแต่งด้วย

 

Change Purse
เป็นกระเป๋าใส่เงินขนาดเล็ก ที่บางครั้งก็อาจรวมถึงกระเป๋าสตางค์ที่มีช่องเก็บเศษเหรียญเงินทอนต่าง ๆ

 

Clutch Bag
กระเป๋าถือขนาดเล็กที่ไม่มีสายหรือที่ จับ รูปทรงส่วนใหญ่จะมีความกว้างมากกว่าความสูง และมักมีที่เปิด-ปิดอยู่ด้านบนของกระเป๋า สไตล์ออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้ได้ทั้งเวลากลางวัน กลางคืน รวมไปถึงในโอกาสงานปาร์ตี้ด้วย โดยส่วนมากมักจะถูกหนีบไว้ใต้รักแร้หรือถือธรรมดาปกติ

 

Demi Handbag
กระเป๋าถือที่มีหูหิ้วหรือสายสะพายอยู่ ด้านบน โดยที่สายสะพายหรือหูหิ้วมีความยาวพอที่จะใช้คล้องไหล่ได้ แต่ก็จะไม่ยาวเท่ากับแบบ Handbag

 

Doctor’s Bag บางครั้งอาจเรียกว่า Gladstone Bag
ซึ่งถูกดีไซน์มาให้เหมือนกระเป๋าของคณะแพทย์ ที่มีลักษณะรูปทรงเป็นแบบสามเหลี่ยม ปกติกระเป๋าสไตล์นี้จะมีหูจับสั้น ๆ 1-2 อัน ไว้สำหรับถือ ส่วนใหญ่ถูกออกแบบมาให้มีที่เปิดกระเป๋าอยู่ด้านบน เพื่อให้ง่ายต่อการใส่-หาของในกระเป๋า และช่วยให้มีพื้นที่ใส่ของได้เยอะมากขึ้นด้วย

 

Drawstring Bag
กระเป๋าที่มีที่เปิด-ปิดอยู่ด้านบน และเปิด-ปิดด้วยวิธีการรูดและคลายสายรัด

 

Hip/Waist Bag
กระเป๋าแบบนี้ถูกดีไซน์ให้มีสายรัดหรือเข็มขัดสำหรับใช้รัดรอบเอว

 

Flap Bag (Fold Over Lap Bag)
กระเป๋าแบบนี้จะมีส่วนที่ยื่นออกมานอกตัวกระเป๋า เพื่อให้ใช้พับปิดลงมาเป็นส่วนเปิด-ปิดตัวกระเป๋า

 

Hobo Bag
ส่วนใหญ่ดีไซน์มาสำหรับกระเป๋าสะพาย ขนาดกลาง ใหญ่ เมื่อมองจากด้านบนของกระเป๋าลงไป จะเห็นเป็นลักษณะรูปทรงคล้ายพระจันทร์เสี้ยว โดยสายสะพายมีความยาวปานกลางจนถึงยาวมากทำให้กระเป๋าดูเหี่ยว ๆ ห่อ ๆ

 

Kelly Bag
ถึงไม่บอกก็เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกัน ดีสำหรับกระเป๋ารุ่นนี้ แต่ผู้ที่ทำให้กระเป๋า Kelly เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยม คือ เจ้าหญิง Grace แห่งโมนาโค (หรือ Grace Kelly นักแสดง Hollywood นั่นเอง) รูปทรงของกระเป๋าจะมีลักษณะเป็นทรงสามเหลี่ยม มีหูจับ 1 อัน และมีที่เปิด-ปิดกระเป๋าทำจากโลหะ

 

Messenger Bag
เป็นกระเป๋าที่มีลักษณะเพื่อรองรับการใช้งานของบรรดา Messenger เพื่อไว้สำหรับใส่จดหมาย, เอกสารต่างๆ หรือหนังสือพิมพ์ที่จะนำส่ง ดังนั้นกระเป๋าจึงต้องมีขนาดใหญ่ และมีสายสะพายที่ค่อนข้างยาวไว้สำหรับสะพาย คาดขวางลำตัว และจะมีฝาพับลงมาสำหรับเปิด ปิดกระเป๋าที่ด้านหน้า แต่ในบางครั้งก็พบว่ามีการใช้ซิปสำหรับเปิด ปิดกระเป๋าแทนก็ย่อมได้

 

Pocket Book
ลักษณะทรงแบนและพับได้ เพื่อไว้สำหรับใส่เงินหรือเอกสารส่วนตัว บัตรต่างๆไม่ว่าจะเป็นนามบัตรหรือบัตรเครดิต เป็นต้น

 

Wallet
กระเป๋าพับที่มีขนาดเล็ก และมีช่องสำหรับใส่บัตรต่างๆและเงิน

 

Wristlet
กระเป๋าที่ออกแบบมาให้มีสายห้อย เพื่อเอาไว้คล้องข้อมือสำหรับถือ

 

          เรียกได้ว่ามหาศาลกับรูปแบบประเภทของกระเป๋าที่จนตอนนี้หลายคนก็คาดไม่ถึงว่า กระเป๋านั้นจะสามารถแบ่งประเภทออกมาได้มากขนาดนี้ ถ้าหากคุณเป็นสายแฟชั่น สายช้อปปิ้ง ก็คงจะเลือกไม่ถูก และคงต้องมีติดไม้ติดมือกันหลายใบแน่นอน แต่ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังจะมองหาช่องทางการสร้างแบรนด์ ผลิตกระเป๋าแบรนด์ตัวเอง หรือเป็นองค์กรที่กำลังมองหาสินค้าพรีเมี่ยม กระเป๋าพรีเมี่ยม สำหรับจัดโปรโมชั่นหรือแจกลูกค้าในโอกาสต่างๆ ก็คงจะปวดหัวอยู่ไม่น้อย เพราะกระแสแฟชั่นมักจะมาไวไปไว ไหนจะต้องเลือกแบบกระเป๋าที่จะสั่งผลิต ไหนจะเรื่อง budget ให้กังวลอีก คงจะดีไม่น้อย หากโรงงานผลิตกระเป๋า หรือผู้ผลิตกระเป๋า จะสามารถช่วยให้คำปรึกษาเรื่องการเลือกแบบ งานสั่งผลิต คัดเลือกวัสดุในการผลิตกระเป๋า และสามารถช่วยเป็นที่ปรึกษาในการทำธุรกิจกระเป๋าให้คุณได้

          บริษัท แอบโซลูท คอร์ป จำกัด คือโรงงานผลิตกระเป๋าชั้นนำสำหรับองค์กรและองค์กรสู่ลูกค้า ดูแลแบบครบวงจรตั้งแต่กระบวนการนำเข้าวัสดุ อุปกรณ์ การผลิต รวมถึงการบริหารการผลิต เพื่อให้ได้สินค้าคุณภาพสูง มาตรฐานสากล ในราคาที่ยุติธรรมและการบริการที่ประทับใจที่สุดด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี

          เรามีโรงงานกระเป๋าเป็นของตัวเอง สามารถรองรับผลิตได้อย่างหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการผลิตกระเป๋าแบรนด์ตัวเอง กระเป๋าพรีเมี่ยม ผลิตกระเป๋าหนัง ผลิตกระเป๋าผ้า จนถึงกระเป๋าใบใหญ่อย่างการผลิตกระเป๋าเดินทาง และยังมีกระเป๋าพร้อมส่งให้บริการอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีแคตตาล็อกกระเป๋าให้เลือกอีกมากมาย พร้อมตัวอย่างผลงานอีกกว่า 5,000 รูปแบบ เลือกใช้บริการแบบครบวงจรจากแอบโซลูท คอร์ป ท่านจะไม่ผิดหวัง การันตีทั้งเรื่องคุณภาพ และการบริการชั้นเลิศ

 

แอบโซลูท คอร์ป โรงงานผลิตกระเป๋าชั้นนำ
บริการรับทำกระเป๋าแบบครบวงจร รับผลิตกระเป๋าแบรนด์ตัวเอง
ผลิตกระเป๋าหนัง ผลิตกระเป๋าผ้า กระเป๋าพรีเมี่ยม

ติดต่อรับบริการและติดตามข่าวสารพร้อมโปรโมชั่นพิเศษได้ที่
โทร. 02-862-5130
Line : @absolutebag
Facebook : https://www.facebook.com/ABSOLUTEBAG
Email : contact@absolute-corp.com